• slider
  • slider

Đi du học Hàn Quốc ngành kế toán năm 2017

Bạn muốn trở thành một kế toán trong tương lai. Bạn quyết định đi du học để phát triển tương lai nhưng không biết chọn quốc gia nào? Hãy đến với đất nước Hàn Quốc xinh đẹp để du học ngành kế toán. Bài viết của tôi có lẽ sẽ thuyết phục bạn đến với đất nước xinh đẹp này

Vì sao du học Hàn Quốc ngành kế toán lại “hot”?
 

Du học Hàn Quốc ngành kế toán


Kế toán là ngành rất phù hợp với tiêu chí lựa chọn công việc của các bạn nữ. Bởi vậy khi thị trường trong nước với chất lượng đào tạo chưa đáp ửng đủ, rất nhiều bạn trẻ Việt đã lựa chọn một môi trường quốc tế đào tạo ngành này tốt hơn, bằng cấp “đáng đồng tiền bát gạo” và được coi trọng hơn. Khỏi cần phải PR nhiều thì ai cũng biết môi trường quốc tế thu hút du học sinh nước ngoài ấy chính là Hàn Quốc. Du học Hàn Quốc ngành kế toán vì sao lại hot và có những lợi điểm gì, cơ hội việc làm ra sao? Những trường đại học tại Hàn Quốc nào đào tạo xuất sắc ngành này? Hãy cùng tôi tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

Tại sao du học Hàn Quốc ngành kế toán lại thu hút giới trẻ?

Trước hết cần cắt nghĩa xem ngành kế toán là ngành học về cái gì, sẽ làm gì sau tốt nghiệp. Hiểu một cách đơn giản ngành kế toán có nghĩa là liệt kê, ghi chép tất cả những của cải và tài sản cũng như hoạt động của các đơn vị, tổ chức để tính ra kết quả lao động mà con người đạt được trong một thời gian.

Như vậy kế toán là công việc ghi chép, xử lý, thu nhận và cung cấp các thông tin về tình hình hoạt động kinh tế và tài chính của doanh nghiệp tổ chức, cơ quan. Chuyên sâu hơn: Kế toán là ngành thực hiện quá trình xử lý, thu nhận và cung cấp thông tin về toàn bộ tài sản và sự vận động tài sản của doanh nghiệp từ đó cung cấp thông tin tài chính hữu ích cho việc đưa ra các quyết định về kinh tế và xã hội để đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Lý do du học Hàn Quốc ngành kế toán thu hút người trẻ:

1. Nhu cầu nhân lực cao, cơ hội việc làm rộng mở:

Không một doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan công quyền nào….lại không cần đến kế toán để giải quyết, quản lý các vấn đề tài chính – vấn đề tiên quyết ảnh hưởng đển sực phát triển của một tập thể, lớn hơn là sự thịnh vượng của quốc gia. Những doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp Hàn Quốc lại càng cần một kế toán thạo việc, biết tiếng Hàn, giỏi chuyên môn,…bởi vậy đây chính là cơ hội cho các bạn du học tại Hàn Quốc các ngành học về kinh tế tài chính – kế toán.

Có thể kể đến một số doanh nghiệp, tập đoàn Hàn Quốc đang đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam mà bạn có thể “ngắm” để xin việc như: Tập đoàn Samsung; Tập đoàn LG Electronics; Tập đoàn Posco; Tập đoàn Hyundai; Tập đoàn Lotte; Tập đoàn Kumho Asiana; Tập đoàn Kia và hàng trăm tập đoàn lớn khác của Hàn Quốc đã có mặt ở Việt Nam….

>> Khám phá thêm: Hành trang du học Hàn Quốc

2. Du học Hàn Quốc ngành kế toán là lựa chọn đón đầu xu hướng:

 

Cơ hội việc làm cao sau khi tốt nghiệp du học Hàn Quốc
Cơ hội việc làm cao sau khi tốt nghiệp du học Hàn Quốc


Hiệp định thương mại tự do giữa Hàn Quốc và ASEAN có hiệu lực chính thức từ tháng 6/2007 tới đây sẽ đưa Việt Nam trở thành địa chỉ đầu tư hấp dẫn thứ hai đối với doanh nghiệp Hàn Quốc, chỉ sau Trung Quốc.

Doanh nghiệp Hàn ồ ạt vào Việt Nam kéo theo cơ hội việc làm cho người biết tiếng Hàn, giỏi chuyên môn càng cao. Ngành kế toán càng không phải là ngoại lệ. Các công ty dù lớn dù nhỏ của Hàn tại Việt Nam đều cần kế toán để giải quyết thu, chi, đóng thuế, làm dữ liệu,…để công ty hoạt động tốt và có thể phát triển. Đặc biệt, vị trí kế toán trưởng càng cần nhân lực tài năng. Vì vậy mà nguồn nhân lực trong lĩnh vực kế toán rất cần và lúc nào cũng được hoan nghênh chào đón. Và đi du học Hàn Quốc ngành kế toán chính là lựa chọn để đón đầu các công việc mà các doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Nam cần đến, cũng là xu hướng phát triển được nhiều bạn trẻ Việt Nam đang hướng tới.

3. Mức lương cho kế toán tốt nghiệp tại trường đại học Hàn Quốc rất hấp dẫn và cơ hội định cư cao:

Mức lương hấp dẫn cho sinh viên mới ra trường và cơ hội định cư theo chính sách ưu tiên cho ngành sẽ mở ra những cơ hội hấp dẫn cho du học sinh ngành kế toán tại Hàn Quốc. Theo thống kê thì mức lương trung bình sau khi ra trường của một sinh viên ngành kế toán có thể đạt 65000$ mỗi năm và sau 5 năm làm việc mức lương có thể tăng đến 80000$. Mặc dù đây không phải ngành có thu nhập cao nhưng mức lương cho ngành kế toán không có kinh nghiệm tại Hàn Quốc sẽ cao hơn rất nhiều ngành nghề khác

4. Việc nhẹ, lương cao và nhiều lựa chọn công việc:

Sinh viên du học Hàn Quốc ngành kế toán sẽ có nhều cơ hội việc làm sau khi ra trường. Với vốn kiến thức đang có và kỹ năng đã trao dồi thì bạn có thể đảm nhận công việc ở nhiều vị trí như: Nhân viên kế toán và làm việc tại các tổ chữa doanh nghiệp. Ngoài ra bạn có thể theo đuổi các công việc khác như nghiên cứu tài chính hoặc tham gia giảng dạy tại các trường cao đẳng hoặc đại học

Các trường đào tạo ngành kế toán hàng đầu tại Hàn Quốc:

Đại học Sejong
Đại học Myongji
Đại học Sangmyung
Đại học Kyonggi
Đại học Hansung

Học tiếng Hàn